วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

กฎแห่งกรรม

"เป็นกฎสากลโลกที่ทุกคนในโลกหลีกเลี่ยงไม่พ้น
ไม่ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตาม
เป็นสิ่งที่ควรจะศึกษาเรียนรู้เอาไว้ เราจะได้มีความรู้บ้าง
จะได้ดำเนินชีวิตได้ถูกต้อง ปิดอบาย ไปสวรรค์
มีสุขอยู่ในปัจจุบัน และก็ดับทุกข์ได้"

ใครเชื่อเหตุผล คนนั้นเชื่อกฎแห่งกรรม...
ทุกๆ ชีวิต ล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม
เป็นกฎสากลที่มวลมนุษยชาติทุกคนบนโลกใบนี้จะต้องเจอทั้งสิ้น
เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องศึกษาเรียนรู้

เรื่องกฎแห่งกรรม...
ให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
เพราะมันเกี่ยวกับตัวเราเอง
เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง
และดีงามด้วยความไม่ประมาท

ความรู้นี้มีสอนเฉพาะในพระพุทธศาสนาเท่านั้น
เราจะต้องตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี
ประพฤติดีปฏิบัติชอบ
ตามหลักธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
เช่น...ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น

ถ้าหากเราทำได้เช่นนี้..
ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัย
และมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมี

ไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม 

1 ความคิดเห็น: