วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

แก่นแท้ของชีวิต

ความจริงในวันนี้ที่เรายังมีลมหายใจอยู่

เราเกิดมาทำไม
แล้วอะไรคือเป้าหมายของชีวิต

คำเหล่านี้จะไม่คุ้นหู หรือได้ยินเลย
ถ้าเราไม่ได้เข้ามาวัดพระธรรมกาย
ทำไม????

...เพราะชีวิตภายนอกนั้น
ต้องแข่งขันกับเวลา เอาตัวเองรอดไปวันๆ
ตื่นมาตอนเช้าก็รีบไปทำงาน หาเงิน
ทำงานๆๆๆ แล้วก็กลับไปนอน หมดเรี่ยวแรงไปวันๆ
...ประหนึ่งชีวิตนกกาที่ตื่นมาออกหากินเช้าตรู่
ตะวันตกดินก็กลับรัง...

แต่เราไม่ใช่นกกา แต่ทำไมมาใช้ชีวิตแบบนี้

แล้ววันหนึ่งเมื่อมารู้จักวัดพระธรรมกาย
มาพบคำสอนที่ไม่เคยได้ยิน
แต่แสวงหาคำตอบว่า...ชีวิตคนเราเกิดมาทำไม
อะไรคือเป้าหมายของชีวิต

....เราเกิดมาทำพระนิพพานให้แจ้ง
แสวงบุญ สร้างบารมี...

สิ่งเหล่านี้เป็นคำสอนที่วัดพระธรรมกายสอน
ให้เรารู้จักตัวเอง เข้าใจตัวเอง
และรักคนอื่นทั่วโลก


3 ความคิดเห็น: