วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

รักตัวเอง

คำธรรมดา...แต่ไม่ธรรมดา
ที่ผู้คนในยุคนี้ไขว่หาเรียกร้อง
แต่ไม่รู้ว่าคำตอบเหล่านี้อยู่ที่ไหน????

บางคนก็หาคำตอบ...
ด้วยการแต่งตัวผู้ดึงดูดความสนใจ
ลงโปรโมทตัวเองในสื่อต่างๆ 
เพื่อให้ผู้คนสนใจตัวเอง
เพราะคิดว่านี่คือวิธี
..แสดงความรักของเขา...

แต่เขาก็ไม่ได้รับคำตอบว่า
ความรักที่แท้จริงเป็นอย่างไร

การรักตัวเอง ต้องให้ตัวเองมีความสุข 
พ้นจากทุกข์ และแจ่มแจ้งในเรื่องราวของชีวิต
ด้วยการปฏิบัติธรรม ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้
ถ้ามีความเพียรสม่ำเสมอทุกวัน

ทำจิตเราให้บริสุทธิ์เป็นกุศล 
มีกุศลธรรมในใจเสมอ
จิตใจผ่องใส 

แต่รักตัวเองกับเห็นแก่ตัว ไม่เหมือนกัน
มันคนละเรื่องกัน
รักตัวเอง ต้องเติมแต่ความดี  ความบริสุทธิ์  ให้ตัวของเรา
เห็นแก่ตัว เติมแต่บาปอกุศล 
ตรงกันข้ามกันเลย ไม่เหมือนกัน
  
ถ้าเรารักตัวเอง ต้องทำให้คนอื่นเขารักเราด้วย  
ถ้าเราไม่รักตัวเรา เราทำอย่างไรก็ได้ ให้คนเขาเกลียดเรา
เดี๋ยวเขาก็เอาก้อนอิฐ  ก้อนหินขว้างเรา  

  

ไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนก็ต้องรักตัวเอง
ฉันรักตัวเองด้วยการหลับตาเบาๆ
ผ่อนคลายสบาย หยุดใจกลางกาย
จนตะวันภายในฉายแสงขึ้นมา

ฉันมีความสุขมากมาย
พร้อมจะมอบความรักและหวังดีให้ทุกคน

1 ความคิดเห็น: