วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

รอดตาย...เพราะสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่
 คุณดวงกมล ไทรทอง  ผจก.ฝ่ายขาย บ.โฟลว์มิเตอร์ไทย จำกัด
   

 มีการคล้ายโรคซึมเศร้า ไปตรวจหมอก็บอกว่าปกติ จนมีอาการหนักขึ้น คือ มึนงง ปวดหัว ตาพร่ามองไม่ชัด อาเจียน 
  .....เมื่อวันที่ 26 มกราคม พ.ศ.2559 หมอจึงตัดสินใจให้สแกนสมอง ซึ่งผลปรากฏว่า พบเนื้องอกขนาดใหญ่กว่าลูกมะนาวอยู่กลางสมอง กดทับก้านสมองอยู่ แต่หมอก็ยังไม่รับแอ็ดมิท (คือยังไม่ให้นอนที่โรงพยาบาล) เนื่องจากยังเดินเหินได้ปกติ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ.2559  หลับแล้วไม่ยอมตื่น ต้องรีบพาเข้าโรงพยาบาลเดิมอีกครั้ง ซึ่งพอหมอเห็นอาการโคม่าขนาดนี้ก็บอกว่า..เขารักษาไม่ได้ ให้ย้ายไปรักษาโรงพยาบาลอื่น จึงรีบย้ายเข้าแผนกฉุกเฉินยังโรงพยาบาลที่มีหมอเก่งที่สุดในประเทศ โอกาสรอดน้อยมาก แต่ถ้ารอดก็คงเหลือแต่ชีวิต คือ จะพิการและมีสภาพเหมือนเจ้าหญิงนิทรา
........หลังเที่ยงคืนของวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2559 สมองบวมหนักขึ้นจนหน้าบวมช้ำ แล้วยังสลบไม่ได้สติ ไม่ขับถ่าย ไม่พูด ไม่ลืมตา จนเหลือเพียงลมหายใจที่โรยรินเต็มที แต่หมอไม่สามารถผ่าตัดได้ในทันที เพราะถ้าผ่าในภาวะที่สมองบวมขนาดนี้ ก็คงต้องตายสถานเดียว 
.......รอจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 ซึ่งพอได้คิว หมอจึงระดมทีมงานผ่าตัดกันตั้งแต่เวลา 8.00-18.00 น. ใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง และพอออกมาจากห้องผ่าตัด หมอก็ต้องเฝ้าระวังอาการแบบนาทีต่อนาที และต่อสายออกจากสมองเพื่อไม่ให้เลือดและน้ำเหลืองคั่งในสมอง 
....หมอก็มาบอกอีกว่า..จำเป็นต้องผ่าตัดรอบ 2 เพื่อสอดสายเข้าไปในสมองเป็นการถาวร เพื่อให้เลือดและน้ำเหลืองไหลจากสมองลงสู่กระเพาะ เพื่อจะได้ไม่ให้คั่งในสมอง 
.....ในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดที่ต้องรอคอยการผ่าตัดรอบ 2 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559 

ทุกคนในครอบครัวจึงตัดสินใจทำบุญใหญ่ให้...
เพื่อสร้างอนุสรณ์สถานมหาวิหารหลวงปู่วัดปากน้ำที่บางปลา ซึ่งขณะทำก็อธิษฐานขอหลวงปู่ว่า..ให้ภายใน 3-5 วัน รอดปลอดภัยและกลับบ้านได้ ทุกคนอธิษฐานทั้งๆ ที่มันเป็นไปได้ยากมาก เพราะหมอบอกว่า..ยังไงก็ต้องผ่าตัดรอบ 2 แต่พอทำบุญเสร็จ
เรื่องน่าประหลาด คือ หลังจากทำบุญไปเพียง 2 วัน สามารถกินข้าวได้ พูดได้ ไม่เห็นเป็นเจ้าหญิงนิทราแบบที่หมอบอก และอาการยังดีขึ้น ไม่ต้องผ่าตัดรอบ 2 แล้ว เพราะอยู่ๆ เลือดและน้ำเหลืองก็หยุดไหล ที่เหลือเชื่อไปกว่านั้น..พอวันที่ 23 กุมภาพันธ์ หลังจากทำบุญไปได้เพียง 4 วัน หมอก็อนุมัติให้กลับบ้านได้อย่างน่าอัศจรรย์มากๆ เพราะคนไข้ที่ผ่าสมองข้างๆเตียงที่อาการเบากว่า เขายังไม่พ้นขีดอันตรายเลย  พอกลับมาบ้านแล้วก็ฟื้นตัวเร็วมาก สามารถมาทำบุญสร้างบารมีที่วัดได้อย่างปกติ โดยไม่ต้องนั่งรถเข็น และสามารถมาปิดทองเสาเข็มด้วยความปลื้มอย่างสุดๆได้อีกด้วย
เพราะอานุภาพบุญที่ทำกับหลวงปู่อย่างแท้จริงที่ช่วยให้รอดอย่างอัศจรรย์ 

---นี่่แหละอานุภาพของหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ
ที่คุ้มครองปกปักรักษา





1 ความคิดเห็น: